Thực phẩm tác dụng Vimphar được quảng cáo ‘nổ’ như thuốc trị liệu dạ dày

0
98


Gần phía trên, thành phầm Vimphar của Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam đang được quảng cáo rầm rộ trên website có địa chỉ https://www.dadayvimphar.com với những thuật ngữ thể hiện tác dụng của thuốc. từ trên đầu website, thành phầm này đã được trình làng là có kinh nghiệm “trị liệu tận gốc các vấn đề dạ dày” gồm: viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày và vi khuẩn HP. không những vậy, thành phầm này còn được quảng cáo là “cam kết hiệu suất cao ngay sau khoản thời hạn sử dụng”.
 

Hình ảnh quảng cáo thành phầm Vimphar.

 

Trên website này, những người tiêu dùng thành phầm Vimphar được gọi là người bị bệnh và web tìm ra thông tin rằng “hầu hết người bị bệnh sử dụng 5 – 7 ngày đã chính thức kết quả”. Thuật ngữ người bị bệnh vốn chỉ được sử dụng trong trường hợp quảng cáo thuốc trị liệu.

 

Đơn vị quảng cáo liên tục gọi người tiêu dùng thành phầm là người bị bệnh.

 

Trên website này cũng tràn ngập thông tin, hình ảnh liên quan đến ung thư dạ dày, tạo tư tưởng lo sợ cho những người tìm thấy. Kèm theo như hình ảnh là các dòng chữ như “các thay đổi nguy hiểm khi không trị liệu dạ dày trong lúc này và triệt để”, “đăng ký nhận tư vấn trị liệu”. Các thông tin đăng tải này không loại trừ mục đích “hù dọa” và câu hút người bệnh sắm sửa chọn lựa.

 

Tràn ngập những thông tin, hình ảnh về ung thư dạ dày trên website quảng cáo Vimphar.

 

không những quảng cáo thành phầm như “thần dược”, website này cũng đăng tải nhiều video clip là các chương trình truyền hình quảng cáo cho thành phầm Vimphar với các dòng tít như “phương pháp mới trị liệu dạ dày hiệu suất cao”, “phương pháp trị dứt điểm cơn bệnh đau dạ dày”…

 

Nhiều video clip truyền hình quảng cáo cho thành phầm Vimphar cũng rất được đăng tải.

 

tuy nhiên được quảng cáo như một loại thuốc chữa bệnh dạ dày, tuy nhiên thành phầm Vimphar lại chỉ được Cục đáng tin cậy thực phẩm cấp Giấy tiếp nhận đăng ký bạn dạng công bố thành phầm (số: 11425/2009/ĐKSP). Điều này cho thấy phía trên chỉ là một loại thực phẩm tác dụng, chưa xuất hiện các thí nghiệm lâm sàng về kinh nghiệm trị liệu bệnh.

 

Giấy tiếp nhận đăng ký bạn dạng công bố thành phầm cho thành phầm Vimphar.

 

Theo thông tin, Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam có địa chỉ tại liên kề 456 khu đô thị Newhose Xa La (Hà Đông, Hà Thành), lãnh đạo là ông Đỗ Thế Lộc. Ông Lộc cũng đứng tên đại diện thay mặt pháp lý ở một công ty sản xuất dược phẩm và đã nhiều lần xuất hiện trên truyền hình quảng cáo cho thành phầm Vimphar.

 

Để tìm hiểu về sinh hoạt sản xuất và sale thành phầm Vimphar, phóng viên báo chí Báo tình hình sức mạnh xã hội đã đi đến văn phòng của Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam theo địa chỉ công bố vào giờ hành chính, tuy nhiên văn phòng tạm ngưng sinh hoạt.

 

Văn phòng Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam.

 

PV gọi vào số điện thoại cảm ứng trên bảo hiệu trước cửa văn phòng này, người nghe xác nhận đúng là số điện thoại cảm ứng bàn của Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam. Khi PV hỏi về sinh hoạt quảng cáo thành phầm Vimphar, người trực điện thoại cảm ứng nói rằng sẽ xin ý kiến lãnh đạo viện rồi liên hệ lại. Một lúc sau, người này đã gọi lại cho PV nhưng lại nói rằng “số điện thoại cảm ứng này trước phía trên đăng ký thế nào em không rõ, nhưng giờ không phải của Viện nghiên cứu và phân tích nào cả, bên em là bên khác”. Dù PV gặng hỏi số điện thoại cảm ứng này hiện thuộc đơn vị nào thì người trực nhất quyết không nói.

 

PV đã đi đến Cục đáng tin cậy thực phẩm đặt lịch thao tác để làm rõ việc thành phầm thực phẩm tác dụng của Viện nghiên cứu và phân tích các loại thuốc chữa bệnh dân tộc Việt Nam vì sao được quảng cáo như vậy nhưng vẫn không được cơ quan này phản hồi.

 

Khoản 4, Điều 5, Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định rõ ràng thi hành một vài điều của luật quảng cáo nêu rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm tác dụng gây hiểu nhầm thành phầm này là thuốc”. Khoản d, Mục 2, Điều 7, Thông tư số 09/2015/TT-BYT thì cấm: “Không được sử dụng hình ảnh, trang phục, tên, thư tín của những đơn vị, trung tâm y tế, BS, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh để quảng cáo thực phẩm”. Tuy nhiên, trong suốt một thời hạn dài, thành phầm Vimphar được quảng cáo như thuốc mà không thấy bị xử lý.

 

Báo tình hình sức mạnh xã hội sẽ tiếp tục thông tin

 

Bá Minh

 



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây