Mẹo hạ huyết áp không uống thuốc

0
40


Bệnh cao huyết áp là một trong những chứng bệnh thịnh hành ở những người cao tuổi. Được xem như “kẻ giết người thầm lặng” vì toàn bộ sự tiến triển của loại bệnh thường tung ra trong lặng lẽ không tồn tại triệu chứng. Bệnh thường tác động xấu tới trạng thái sức mạnh tổng thể của người bệnh, thậm chí mà thậm chí tạo ra các biến tướng trầm trọng như đau tim, đột quỵ, hoặc tử vong nếu không được trị liệu trong lúc này. Hiện nay, nhiều người bệnh đã lựa chọn phương pháp trị liệu cao huyết áp không cần uống thuốc thay vì sử dụng thuốc trị liệu nhằm mục đích tránh gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn.

trị liệu tăng huyết áp bằng phương pháp không uống thuốc bao hàm: Thay đổi chính sách ăn, giảm cân, cai thuốc lá, giảm không thoải mái, giảm uống rượu, tập thể lực thường xuyên. Khi tiến hành từng yếu tố này đều phải có tác dụng làm giảm huyết áp, tuy nhiên hiệu suất cao hạ áp là tối đa khi chúng được phối thích hợp với nhau.

 

hoạt động và sinh hoạt thể lực thường xuyên, ít nhất là 30 phút hầu hết các ngày trong tuần mà thậm chí làm giảm huyết áp của doanh nghiệp từ 4-9mmHg. nếu như khách hàng có huyết áp hơi cao (tiền tăng huyết áp), tập thể dục mà thậm chí tạo cho bạn tránh tăng huyết áp thực sự. Các môn tập thể dục tốt nhất để làm giảm huyết áp bao hàm quốc bộ, chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội hoặc khiêu vũ. Nếu không tồn tại 30 phút liên tục để tập thể dục thì mà thậm chí tập 10-15 phút/lần, vài lần mỗi ngày.

 

chính sách chính sách ăn và uống lành mạnh

 

Ăn một chính sách ăn giàu ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau quả và các thành phầm từ sữa ít chất béo và chất béo bão hòa và cholesterol mà thậm chí làm giảm huyết áp của doanh nghiệp lên tới 14mmHg. bổ sung update thêm kali bằng phương pháp ăn 3-5 trái chuối chín hằng ngày.

 

Massage tai và cổ

 

 

Có 3 điểm trên đầu và cổ mà thậm chí giúp hạ huyết áp trong vài phút: Điểm trước hết nằm sau dái tai. Từ điểm đó vẽ một đường thẳng tưởng tượng xuống phía dưới dưới đến trung tâm của xương đòn, chúng ta sẽ tìm thấy điểm thứ hai. Sử dụng ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp cổ đồng thời cùng lúc động tác nhẹ lên hai điểm này, lặp đi lặp lại 10 lần ở hai phía cổ. Điểm thứ ba nằm trên khuôn mặt, nằm tại độ cao dái tai khoảng 50% cm so với tai. sau thời điểm xác định được vị trí này, hãy massage cả hai phía bằng ngón tay trong vòng một phút theo hoạt động và sinh hoạt tròn, ngược chiều kim đồng hồ thời trang.

Bấm huyệt

Những điểm này nằm ngay mặt dưới hộp sọ, trong vùng trũng ở hai phía xương cột sống là một trong những điểm bấm huyệt hiệu suất cao nhất trong việc trị liệu huyết áp cao sử dụng ngón tay cái ấn nhẹ lên những điểm này trong vòng từ là một-2 phút là mà thậm chí giảm trạng thái hiện tượng nhức đầu.

Tập thở bằng mũi trái

Thở sâu bằng lỗ mũi trái sẽ hỗ trợ thư giãn mạch máu và giảm hormone gây không thoải mái, giúp kiểm soát huyết áp một cách hiệu suất cao. trước hết hãy ngồi trên sàn hoặc trên ghế ở tư thế thoải mái với lưng thẳng. Sau đó, đặt bàn tay trái lên bụng rồi sử dụng ngón tay cái bịt lỗ mũi phải. Hãy hít một hơi thật sâu qua lỗ mũi trái của doanh nghiệp, giữ trong vài giây, sau đó thở ra. tiến hành hít thở chậm và sâu bằng lỗ mũi trái trong vòng 3-5 phút.

 

Thử thở tiếng ong

 

Còn gọi là tiếng ong thở hoặc thở luân phiên, sẽ tạo cho bạn thư giãn khỏi những lần hiện tượng nhức đầu và đau nửa đầu do tăng huyết áp tạo ra. trước hết hãy ngồi với tư thế thật thoải mái, lưng thẳng. Sau đó đặt ngón tay trỏ vào phần sụn của cả hai tai, hít một hơi thật sâu sao cho khi thở ra sẽ tạo ra một tiếng động vo ve, tựa như tiếng ong bay, đồng thời cùng lúc tiến hành động tác ấn nhẹ lên phần sụn tai. Lặp đi lặp lại bài tập này 7-10 lần.

 

Nghe nhạc cổ xưa

 

tiếng động êm dịu từ nhạc cổ xưa mà thậm chí giúp giảm huyết áp, đặc trưng nếu phối phối hợp vừa nghe nhạc vừa tập thở hoặc ngồi thiền. quy trình này sẽ sở hữu tác dụng làm dịu thể lực và giúp giảm hormone gây không thoải mái. Các nhà phân tích nghĩ rằng, âm nhạc với mục đích giúp giảm huyết áp thường xuyên phải nhẹ nhàng và không tồn tại sự thay đổi nhiều về âm lượng hoặc nhịp điệu và không tồn tại lời bài hát.

 

Uống một ly nước

 

Meo-ha-huyet-ap-khong-dung-thuoc

 

Trong một vài trường hợp, thủ phạm tạo ra huyết áp cao mà thậm chí là do mất nước. Khi mất nước, thể tích máu trong thể lực sẽ giảm, đồng thời cùng lúc làm tăng sức cản ngoại biên. Để tránh trạng thái này, mỗi lúc chính thức cảm thấy các triệu chứng tăng huyết áp, hãy nỗ lực uống một hoặc hai ly nước tinh khiết. Điều này sẽ tạo cho bạn tái khôi phục một lượng máu không thiếu thốn cho thể lực và giảm huyết áp.

 

Thư giãn với tư thế savasana

 

Savasana, còn gọi là tư thế xác chết, mà thậm chí giúp giảm nhịp tim và giảm huyết áp. toàn bộ những gì bạn cần làm là nằm ngửa lưng, nhắm thị lực lại và nỗ lực thư giãn, thả lỏng thể lực. nghỉ ngơi thư dãn trong tư thế này trong vòng 10-15 phút, chúng ta sẽ cảm thấy trạng thái trạng thái sức mạnh được nâng cao hơn, giúp ổn định huyết áp, đồng thời cùng lúc cân bằng và điều độ hệ thần kinh trung ương của doanh nghiệp.

 

Ngâm chân trong nước nóng

 

Ngâm chân trong nước nóng mà thậm chí giúp hạ nhiệt trên đầu và cổ, ngăn trạng thái máu chảy lên não. Bạn chỉ việc ngâm chân trong nước trong vòng 10-15 phút, máu trên đầu sẽ dịch rời về phía cẳng bàn chân và huyết áp sẽ dần dần trở lại thường thì.

Cắt giảm lượng caffeine

 

Meo-ha-huyet-ap-khong-dung-thuoc

 

Caffeine là một trong những nguyên nhân tăng huyết áp đột ngột. Điều này nghĩa là loại hoạt chất có nhiều trong cafe này chỉ mà thậm chí khiến cho những áp lực máu tăng cao trong thời hạn ngắn. thực tiễn, không tồn tại nhiều dẫn chứng cho thấy uống cafe thường xuyên gây huyết áp cao lâu dài. Mặt khác, nhiều cuộc phân tích lâm sàng đã cho thấy rằng tỷ trọng mắc bệnh tim hay tăng huyết áp ở những những người có thói quen uống trà hoặc cafe thường xuyên thấp hơn hẳn so với người không sử dụng. Vì những Tại Sao trên, các nhân viên cũng xem việc hạn chế lượng caffeine hấp thụ là một trong nhiều cách thức chữa trị cao huyết áp tận nhà nhằm mục đích tránh trường hợp bạn nhạy cảm với chất này.

 

Theo dõi huyết áp và khám trạng thái sức mạnh thường xuyên

Giám sát tận nhà mà thậm chí tạo cho bạn theo dõi thường xuyên huyết áp, điều chỉnh ngay lối sống của doanh nghiệp để đạt huyết áp mong muốn và chú ý cho chính mình đồng thời cùng lúc thông tin cho BS của doanh nghiệp để xử lý trong lúc này. Thăm khám thường xuyên với BS cũng là vấn đề mẫu chốt để kiểm soát huyết áp của doanh nghiệp. Nếu huyết áp của doanh nghiệp được kiểm soát tốt, bạn mà thậm chí cần phải đi kiểm tra sức mạnh chỉ mỗi 03- 06 tháng/ lần. Nếu huyết áp của doanh nghiệp không được kiểm soát tốt, BS của chúng ta sẽ cho lịch hẹn tái khám thường xuyên hơn. Khi đi kiểm tra sức mạnh, nên đưa cho BS xem nhật ký ghi chép huyết áp hằng ngày của doanh nghiệp, những triệu chứng xuất hiện thời hạn vừa qua, BS sẽ tư vấn cho chính mình điều chỉnh lối sống tiếp theo nếu thấy quan trọng.

 

 



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây