Bài tập yoga chữa thoát vị đĩa vùng đệm vừa hiệu suất cao vừa tiết kiệm ngân sách kinh tế tài chính

0
13


Nhiều người bệnh mắc cơn bệnh Thoát vị đĩa vùng đệm thường xuyên có tâm lí lo sợ vận động, khiến cho đợt đau trầm trọng, tuy nhiên điều đó hết sức sai lầm.
BS Wade Brackenbury (chuyên nghành thần kinh trung ương xương cột sống, phòng khám bệnh ACC, Mỹ) khuyến khích người bệnh, trong quy trình trị liệu thoát vị đĩa vùng đệm, cần tích cực vận động và luyện tập nhẹ nhàng để nâng cao triệu chứng đau, hỗ trọ trị liệu bệnh hiệu suất cao.
Người bệnh mà thậm chí tham gia bơi lội, quốc bộ, yoga hoặc tập luyện thể thao thể thao tại chỗ. Những bộ môn này giúp giãn cơ, khớp xương được thư giãn đồng thời cùng lúc giảm những gánh nặng tác động lên đĩa vùng đệm.

Trong nội dung bài viết này, tạp chí điện tử SKCĐ xin trình làng đến quý người hâm mộ một vài bài tâp yoga, nâng cao trạng thái cơn bệnh Thoát vị đĩa vùng đệm.

Tư thế Child pose (tư thế trẻ con)

 

Bạn quỳ gối trên sàn nhà, đầu gối mở rộng, ngồi trên gót chân. Cúi gập người sao cho phần thân trên nằm giữa hai phía đùi, đầu tựa lên sàn nhà hoặc một tấm nệm đỡ.

 

 

Hai tay duỗi thẳng phía trước, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm.

Giữ yên tư thế trong 1 phút, hít thở sâu.

Tư thế châu chấu

 

Nằm úp bụng xuống sàn, sử dụng thêm tấm lót mềm nếu quan trọng. Sau đó, bạn kéo giãn 2 cánh tay, đặt dọc 2 bên thể lực.

 

Ở nhà mùa dịch, áp dụng ngay các bài tập yog sau chữa thoát vị đĩa đệm
Hít thở, nâng ngực, đầu, cẳng chân và cánh tay lên khỏi sán. Giữ cho cánh tay thẳng, thả lỏng ngón chân và ngón tay. triệu tập và hít thở .

không thay đổi tư thế này từ 5-30 giây, sau đó từ từ hạ chân xuống và thả lỏng thể lực.

Tư thế rắn hổ mang

 

Nằm duỗi trên sàn, hai bàn tay úp, đặt dưới vai.

Duỗi thẳng các đầu ngón chân ra mặt sàn. Cuộn rốn vào trong và nâng phần khung xương chậu.
Ấn lòng bàn tay và trải rộng các ngón tay.

Kéo vai về phía sau, đẩy phần trên của thể lực ra khỏi mặt sàn và giữ cho cánh tay thẳng.

 

Ở nhà mùa dịch, áp dụng ngay các bài tập yog sau chữa thoát vị đĩa đệm
Ngón chân, hông và cẳng chân đặt săn chắc trên mặt sàn.

Nghiêng cằm lên và nâng ngực.

Giữ tư thế này trong vòng 15-30 giây với hơi thờ thường thì.

Sau đó về lại tư thế nằm úp mặt, hai tay cạnh đầu, hít thở đều.

Tư thế cây cầu

 

nằm ngửa lưng, co gối, hai cẳng bàn chân chạm sàn, khoảng cách giữa hai chân rộng bằng vai, hai tay đặt dọc từ chân. Hít sâu và nâng cao vùng bụng hết mức mà thậm chí, hai chân co sát mông, vai và cổ gáy tỳ xuống sàn.

Giữ yên động tác này trong vòng 45 giây đến1 phút, thở đều và chậm.

Sau đó từ từ nằm xuống, thở chậm và sâu, thư giãn.

Lặp lại động tác 3-5 lần.

Tư thế ngồi xoay người

 

Tư thế ngồi xoay người, bắt chéo cánh chân, thẳng lưng.

Đặt tay trái trên đầu gối.

 

Ở nhà mùa dịch, áp dụng ngay các bài tập yog sau chữa thoát vị đĩa đệm
Tay phải vòng ra sau lưng, để trên sàn, cánh tay phải và các ngón tay xoay ra ngoài.

Hít thở, xoay thân mình và đầu sang phía bên phải. Lặp lại tư thế này ít nhất 3 lần.

Tư thế nâng chân và cánh tay

 

Chống hai tay và cúi người trên gối, giữ đầu ngẩng lên. Nâng tay trái và duỗi thẳng về phía trước, đồng thời cùng lúc nâng và duỗi chân về phía sau. không thay đổi tư thế trong 5 giây, hít thở chậm.

Sau đó, trở về vị trí thuở đầu và đổi bên. tiến hành tương tự với tay phải và chân trái.

 

Ở nhà mùa dịch, áp dụng ngay các bài tập yog sau chữa thoát vị đĩa đệm
Lặp lại động tác này 5-10 lần cho từng bên.

 

Những sinh hoạt giúp ích người cơn bệnh Thoát vị đĩa vùng đệm

 

 

Minh Tú (t/h)

 



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây