5 bài tập tận nhà giúp người hen suyễn tăng cường hơi thở, upgrade bị bệnh

0
9


Nhiều những người có cùng vấn đề thắc mắc này là: Người mắ bệnh hô hấp mà thậm chí tập thể dục thể thao hay là không? Và làm cách nào để phòng tránh được cơn hen suyễn khi gắng sức để người bệnh hô hấp vẫn mà thậm chí tập luyện và chơi môn thể thao yêu thích?

 

Theo thống kê có khoảng 70 – 90% người bệnh hô hấp có trạng thái hen gắng sức. Có nhiều yếu tố tác động đến sự phát triển và mức độ nặng của hen gắng sức như ĐK môi trường xung quanh; bệnh hô hấp được kiểm soát ở mức độ nào; Điểm sáng của gắng sức…

 

Các nhà nha khoa quốc tế đồng ý rằng, người bệnh hô hấp suyễn mà thậm chí hít thở, thở tốt hơn nhiều chỉ nhờ luyện tập thích ứng. trải qua luyện tập, người bệnh mà thậm chí chủ động giúp đường thở thông thoáng và làm mạnh các cơ thở. Dưới trên đó là 5 mẹo tập luyện cho đường thở, giúp ích rất nhiều cho những người bệnh hô hấp suyễn:

 

1. Xoa bóp ngực sườn làm rộng đường thở, giảm đờm

 

Người bệnh hô hấp suyễn tiến hành xoa bóp ngực sườn 3-5 lần mỗi buổi sớm sớm và trước lúc đi ngủ. so với động tác xoa ngực, bạn sử dụng bàn tay phải xoa ngực từ phía bên phải sang phía bên trái. Và trái lại, sử dụng bàn tay trái xoa từ phía bên trái sang phía bên phải ngực. tiến hành thật nhanh động tác, khoảng 100-120 lần/phút.

 

Động tác xoa sườn, bạn sử dụng cả hai bàn tay cùng lúc xoa phí a bên sườn từ trên xuống dưới khoảng 50 lần.

 

Xoa bóp sườn ngực làm rộng đường thở, giảm đờm

 

Việc xoa bóp ngực sườn sẽ làm phổi và đường thở ấm lên, giãn nở khí, phế quản, thông thoáng đường thở và giảm đờm.

 

2. Tập thở bụng để làm mạnh cơ hoành, giúp hít thở sâu, thở tốt

 

Cơ hoành là cơ ngăn cách khoang ngực với khoang bụng. Thở bụng làm mạnh cơ hoành được mệnh danh là “cách thở để sống thọ”.

 

Để tiến hành bài tập thở này, bạn ngồi ghế, thả lỏng hai tay, không nhúc nhích hai vai. Thổi ra nhè nhẹ qua miệng, thật chậm và thót bụng để thổi ra. Khi bụng thót hết thì ngừng thổi, cho bụng phình lại nhẹ nhàng để thở vào. Đợi bụng phình lên hết, ngừng một thời hạn rồi tiếp tục thổi ra. Làm 4-5 phút như vậy rồi nghỉ.

 

3. Sasankasana

 

Sanaka theo tiếng Phạn Có nghĩa là con thỏ. Động tác này giúp phổi của người tiêu dùng được tập lyteejn vừa đủ để sở hữu đủ lượng khí hỗ trợ cho thể lực. sau thời điểm tiến hành động tác Sanankasana, hơi thở của chúng ta sẽ được điều hòa tốt đồng thời cùng lúc giúp thể lực người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.

 

Bạn chính thức với tư thế sấm sét, hai đầu gối đặt lên sàn. Tư thế này, toàn bộ trọng lượng đặt lên gót chân. Hướng lòng cẳng bàn chân quay ra ngoài, hít vào chậm rãi và nâng hai tay cao lên qua khỏi đầu, lòng bàn tay hướng ra ngoài, tay áp sát vào vai. nỗ lực ngả người về sau hết mức mà thậm chí; tiếp theo từ từ thở ra, nhẹ nhàng uốn người về phía trước, nâng cao thân và khung chậu. không thay đổi tư thế và không dịch chuyển tay ra ra.

 

Bài tập Sanankasana - hít thở sâu cực tốt cho người bị hen suyễn

Bài tập Sanankasana – hít thở sâu tốt nhất cho những người bị hen suyễn

 

Tiếp tục uốn người Tính đến khi bàn tay và trán chạm lên sàn. Duỗi thẳng tay ra phía sau, mà thậm chí vịn vào gót chân để tăng độ giãn cơ; không thay đổi tư thế và nín thở càng lâu càng tốt. Sau đó thở ra chậm rãi, trở lại vị trí cũ. tiến hành động tác 2-3 lần.

 

4. Tập dưỡng sinh giúp giảm nghẹt thở, thở nông

 

Bài tập này vừa giúp cho tăng dung tích của phổi vừa làm tăng thể lực, tái khôi phục thể trạng từ ốm yếu sang khỏe mạnh cho những người mắc bệnh hô hấp suyễn.

 

Bạn đứng hai chân rộng bằng vai, đặt thẳng tay về phía trước, thả lỏng thể lực nhất là vùng bụng. tiến hành các động tác đứng lên ngồi xuống không chạm đất trong vòng 3-4 giây. tiến hành theo 3-5 nhịp tùy từng thể trạng trạng thái sức mạnh, mỗi nhịp 10 lần. giữa các nhịp nghỉ 30 giây. Bài tập này nên được tiến hành điều độ từng ngày sẽ sớm cảm nhận được hiệu suất cao.

 

5. Omkara

 

Om là một câu thần chú đem lại nhiều lợi ích cho thể lực (phát ra tiếng “ òmmmmm”, không hé miệng và rung họng ngân dài ra). Việc cảm nhận được hơi thở bên trong thể lực là phần chính của bài tập này. Khi tập luyện, chúng ta sẽ cảm nhận được hơi thở chạy dọc toàn bộ thể lực của tôi, tạo ra bạn upgrade hiệu suất cao thời hạn thao tác triệu tập thở của người tiêu dùng dạng thân.

 

Bài tập hít thở Omkara

Bài tập hít thở Omkara

 

Bạn ngồi ở tư thế thiền, mà thậm chí lựa chọn tư thế hoa sen. Giữ cho thể lực thoải mái, thư giãn; hít vào, thở ra kết thích hợp với niệm thần chú Omkara. tiếng động tạo ra không thực sự lớn.

Hít thở cũng phải đúng cách dán. Nguồn: TNTube

 

 

Như Quỳnh (t/h)

 

 



BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây