Những thực phẩm chứa nhiều collagen, chống lão hóa, cho làn da căng mịn

0
73


Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein thể lực và đến 70% cấu trúc da. Collagen phân bố cơ bạn dạng ở lớp hạ bì, có tác dụng đó là kết nối các mô trong thể lực, kích thích quy trình trao đổi chất. so với riêng làn da thì collagen được xem như một chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da.

chính vì collagen chiếm hơn 25% tổng lượng protein trong thể lực mỗi người nên nếu thiếu đi dưỡng chất quan trọng này thể lực chúng ta cũng chỉ là các phần rời rạc. phía trên là Nguyên Nhân vì sao, các nhà nghiên cứu và phân tích khoa học nghĩ là collagen là một thành tố không thể thiếu so với con người.

Theo các nhà nghiên cứu và phân tích về đủ chất, có những loại thực phẩm chứa nhiều collagen mà phái nữ cần quan tâm để sở hữu được làn da đẹp mịn màng như ý. Vậy nên, để giữ cho làn da luôn săn chắc, khỏe mạnh, gìn giữ nét thanh xuân, chúng ta nên bổ sung update những loại quả giàu collagen sau:

Những thực phẩm chứa nhiều collagen, chống lão hóa, cho làn da căng mịn - ảnh 1Thành phần của những loại trái cây red color này chứa dồi dào hoạt chất chống ô xy hóa mang tên là Lycopene. Chất này vừa đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và vừa giúp cho kích thích thể lực tăng cường sản xuất collagen hiệu suất cao. Ảnh minh họa: Internet

Đu đủ: Đu đủ là loại quả rất giàu chất chống oxy hóa, Vi-Ta-Min và khoáng chất… có lợi cho sự đàn hồi của da, giúp tinh giảm nếp nhăn. Ngoài ra, quả đu đủ còn thỏa mãn thị hiếu yêu cầu nhiều loại Vi-Ta-Min như A, K, E, canxi, kali, phốt pho… rất tốt cho trạng thái sức mạnh.

quan trọng, đu đủ còn chứa loại enzyme gọi là papain, giúp chị em chống lại tác hại của những gốc tự do và trì hoãn lão hóa.

Trái cây có múi: trong những loại trái cây có múi như cam, chanh, quýt, bưởi chứa rất nhiều Vi-Ta-Min C. Vi-Ta-Min C đóng vai trò chính trong sản xuất pro-collagen, một tiền chất của collagen.

bổ sung update Vi-Ta-Min C thường xuyên giúp thể lực tăng cường sức mạnh chống lại mắc bệnh, đồng thời cùng lúc tăng cường mức độ oxy hóa, giúp làn da được nâng cao và sáng khỏe hơn.

Trái cây có red color: Thành phần của những loại thực phẩm này chứa dồi dào hoạt chất chống ô xy hóa mang tên là Lycopene. Chất này vừa đóng vai trò như một kem chống nắng tự nhiên và vừa giúp cho kích thích thể lực tăng cường sản xuất collagen hiệu suất cao. Do vậy, chúng ta nên tăng cường bổ sung update các loại quả có red color như ớt chuông, cà chua, dâu tây, quả lựu, dưa hấu…, để duy trì trạng thái sức mạnh tốt và một làn da đẹp mịn màng.

Những thực phẩm chứa nhiều collagen, chống lão hóa, cho làn da căng mịn - ảnh 2Collagen được tìm thấy trong màng vỏ và lòng đỏ trứng gà. Trứng gà chứa những chất đủ chất thức đẩy sinh ra collagen như Vi-Ta-Min B, E, axit amin và lưu huỳnh. Ảnh minh họa: Internet

Nước sử dụng xương: Trong nước sử dụng từ xướng có chứa canxi, magie, photpho, collagen, glucosamine, chondroitin và nhiều chất đủ chất khác. Tuy nhiên, mỗi loại nước sử dụng từ các loại xương không giống nhau sẽ có được unique không giống nhau. Vì vậy, xương sử dụng để nấu chúng ta nên mua từ những siêu thị uy tín.

Nước sử dụng xương được sử dụng để nấu các món canh, các món ăn nước. Được rửa sạch, hâm sôi và nêm phần nào khác gia vị thích ứng với khẩu vị của người tiêu dùng.

Thịt gà: Trong thịt gà chứa rất nhiều mô link là nơi chứa nhiều collagen quan trọng phần ức và lườn gà. Có nghiên cứ đã cho thấy rằng, cổ và sụn gà là nguồn collagen sử dụng để trị liệu xương khớp.

khi chúng ta ăn thịt gà nạc, không da (chính vì phần này chứa rất nhiều lipit, chất béo ô nhiễm), các protein trong gà sẽ được tiêu hóa, chuyển hóa thành các axit amin quan trọng, thúc đẩy tái tạo collagen, phục hồi cấu trúc da, đẩy lùi nếp nhăn trên khuôn mặt.

Cá và động vật có vỏ: Những động vật này còn có xương và dây chằng chứa rất nhiều collagen, dễ hấp thụ. Ngoài ra, chất béo omega-3 ngừa trạng thái mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quy trình sản xuất collagen giúp thể lực tránh được các nguy cơ tiềm ẩn lão hóa, phòng tránh suy lamg giảm sút trí nhớ, đái tháo đường, giảm triệu chứng viêm sưng khớp dạng thấp và chống trầm cảm hiệu suất cao.

Trứng gà: Collagen được tìm thấy trong màng vỏ và lòng đỏ trứng gà. Trứng gà chứa những chất đủ chất thức đẩy sinh ra collagen như Vi-Ta-Min B, E, axit amin và lưu huỳnh.

Lòng trắng trứng có số lượng lớn protein, một trong những axit amin quan trọng cho sản xuất collagen. Ăn trứng gà là cách dễ nhất để bổ sung update collagen. Tuy nhiên, trứng được xử lý qua nhiệt độ như nấu nướng sẽ làm giảm lượng collagen. Tối đa chỉ nên ăn 3 quả trứng/tuần.

Quả mọng: tuy nhiên cam quýt có chứa nhiều hàm lượng Vi-Ta-Min C nhưng quả mọng cũng là một nguồn thỏa mãn thị hiếu yêu cầu loại Vi-Ta-Min này quá nhiều. Thậm chí, một sô loại quả mọng như dâu tây thực sự thỏa mãn thị hiếu yêu cầu nhiều Vi-Ta-Min C hơn cam. Quả mâm xôi, quả việt quất cũng thỏa mãn thị hiếu yêu cầu một liều lượng lớn.

Những thực phẩm chứa nhiều collagen, chống lão hóa, cho làn da căng mịn - ảnh 3Rau xanh là một trong những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong cơ chế thực đơn lành mạnh, thỏa mãn thị hiếu yêu cầu một lượng chất xơ và vi chất cho thể lực. Rau cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, xà lách.. có nhiều chất chống oxy hóa như Vi-Ta-Min E, A, C, B9, K… Ảnh minh họa: Internet

Quả bơ: Quả bơ nổi tiếng với nhiều tác dụng như chống ung thư, bảo vệ tim, hỗ trợ giảm cân hiệu suất cao… nhưng ít ai biết bơ còn thúc đẩy làn da mịn màng, mềm dẻo hơn nhờ có chứa nhiều axit béo.

Ngoài ra, nhờ chứa nhiều Vi-Ta-Min A mà bơ có thời hạn thao tác loại bỏ các tế bào da chết, để lại cho chúng ta làn da sáng, khỏe mạnh.

Hàm lượng caroten của chúng cũng mà thậm chí hỗ trợ ngăn chặn độc tố và thiệt hại từ tia nắng mặt trời và cũng giúp bảo vệ chống lại ung thư da.

Quả ổi: Quả ổi có giá trị đủ chất cao như chất xơ, Vi-Ta-Min C, A, kẽm, kali, mangan…tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa, giảm cân. Ngoài ra, trong ổi có chứa kẽm, đồng là một trong những chất thêm phần chuyển hóa collagen.

Tỏi: Tỏi là một vật liệu cho vào các món ăn để tăng hương vị. Tỏi cũng mà thậm chí giúp thể lực tăng sản xuất collagen.

Thành phần của tỏi chứa chất xơ, Vi-Ta-Min A, B1, B2, C, B9, kẽm, natri, mangan…nhất là selen. Selen là một khoáng chất vi lượng giúp làm chậm quy trình lão hóa và phòng ngừa một số trong những bệnh mạn tính như tìm mạch và ung thư.

Không nên ăn tỏi quá nhiều (nhất là ăn sống), mà thậm chí gây ợ nóng, đau dạ dày, tăng nguy cơ tiềm ẩn làm loãng máu, khiến cho máu khó đông.

Những loại rau có màu xanh đậm: Rau xanh là một trong những thực phẩm đóng vai trò quan trọng trong cơ chế thực đơn lành mạnh, thỏa mãn thị hiếu yêu cầu một lượng chất xơ và vi chất cho thể lực.

Rau cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, xà lách.. có nhiều chất chống oxy hóa như Vi-Ta-Min E, A, C, B9, K…





tienphong.vn

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây